Powered by Blogger.

Sự khác biệt giữa xe đồ chơi Hot Wheels và Tomica

Hot Wheels và Tomica là 2 thương hiệu xe ô tô đồ chơi nổi tiếng trên thế giới đến từ Mỹ và Nhật Bản. Vậy sản phẩm xe đồ chơi của hai thương hiệu này có sự khác nhau như thế nào? Các bạn hãy đọc bài viết sau với đánh giá theo quan điểm của Xehotwheels.com mình nhé.

Mình sẽ lấy ví dụ đơn giản là chiếc xe Toyota 2000 GT đến từ Hot Wheels và Tomica để xem cùng một thiết kế nhưng chúng có những điểm khác biệt thế nào. Để các bạn dễ hình dung hơn và lựa chọn xe của thương hiệu nào là tùy vào sở thích của các bạn. Dưới đây là sự khác biệt cơ bản mà mình nhận thấy.

Về kích thước, Tomica mô phỏng theo tỉ lệ 1:59 còn Hot Wheels với tỉ lệ 1:64. Nếu nhìn chúng ngoài đời có thể bạn khó có thể nhận biết được sự khác biệt này. Bởi lẽ nó chênh lệch không đáng kể và nhìn như gần bằng nhau.

Hot Wheels và Tomica

Về hình thức, nói chung cả hai đều trông tuyệt vời bởi lớp sơn bóng đẹp. Lớp bỏ kim loại mang lại sự quý phái, lấp lánh khi để ngoài ánh sáng. Tuy nhiên, ở chi tiết tay nắm cửa, trên xe Hot Wheels 2000 GT chúng được sơn màu bạc. Trong khi đó, trên xe Tomica chúng không được sơn. Đây là chi tiết nhỏ mà nếu tinh ý thì bạn mới nhận ra được điều này.

Hot Wheels và Tomica 1
Tay nắm cửa sơn màu bạc của xe Hot Wheels

Hot Wheels và Tomica
Xe Tomica không được sơn nổi bật tay nắm cửa

Ngoài ra, chi tiết gương chắn bùn cũng được xuất hiện trên xe Hot Wheels. Chi tiết này thực sự không nổi bật mấy bởi nó được hàn và có thể gây nhầm lẫn cho người mua bởi nhiều người có thể không biết đây là bộ phận gì. Về bánh xe của Tomica lại được thiết kế mỏng hơn và nhỏ hơn nhiều so với Hot Wheels. Các chi tiết cửa của Tomica có khớp nối có thể mở cửa và hệ thống treo bánh xe mà xe Hot Wheels lại không có.

Hot Wheels và Tomica 4

Về nội thất bên trong, Tomica có vẻ đẹp hơn so với Hot Wheels bởi các chi tiết như vô lăng, cần số trông rất chân thật. Tomica thiết kế với 2 chỗ ngồi trong khi Hot Wheels chỉ có một chỗ ngồi ở trung tâm. Mặt trước của Tomica được đính bằng một thanh kim loại còn Hot Wheels được bọc bằng nhựa. Xét về khối lượng, khi cầm trên tay bạn sẽ cảm thất Tomica nặng hơn nhiều so với Hot Wheels, bởi xe Hot Wheels được thiết kế nhẹ hơn và dẻo dai hơn bởi chất liệu đặc trưng.

Trên đây là một điểm khác biệt giữa xe Tomica và Hot Wheels mà mình nhận thấy được qua dòng xe Toyota 2000 GT. Từ một ví dụ đó, ta có thể nhận thấy được giữa hai thương hiệu này có sự khác nhau giữa hình thức, chất lượng như thế nào.

0 comments:

Post a Comment