Powered by Blogger.

Hành trình phát triển của Hotwheels trên con đường chinh phục thị trường đồ chơi

Để nổi tiếng và được mọi người biết đến với thương hiệu đồ chơi chất lượng hiện nay, Hotwheels đã trải qua cả một quá trình đầy cam go, thử thách. Trong lịch sử hơn 50 năm phát triển, mỗi mốc thời gian đều đánh dấu một sự kiện quan trọng của thương hiệu này. Hãy cùng xehotwheels.com tìm hiểu hành trình làm nên thương hiệu đồ chơi Mattel nổi tiếng trên thế giới nhé.



Năm 1968, bên cạnh thành công khi tạo ra búp bê Barbie, hãng đồ chơi trẻ em Mattel đưa ra các sáng kiến để làm đồ chơi cho những bé trai. Ngay sau đó, 16 chiếc xe Hotwheels đầu tiên được thiết kế bởi Harry Bentley đã được giới thiệu tại Hội chợ đồ chơi New York. 



Xe Hotwheels
16 chiếc xe Hotwheels đầu tiên được ra mắt

Năm 1969 - 1974, đạt được doanh số bán hàng kinh ngạc, Hotwheels tiếp tục ra mắt thêm nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là Volkswagen Beach Bomb. Những chiếc xe được chú trọng đến từng chi tiết hơn đến từng nước sơn sau khi sử dụng đồ họa.



Xe Hotwheels 1


Xe Hotwheels Volkswagen Beach Bomb

Năm 1975 - 1989, Hotwheels đưa ra những mẫu xe máy đầu tiên. Bánh xe được chú ý sử dụng lốp cao su giống đời thực, các đường tròn màu đỏ quanh bánh xe được bỏ. Áp dụng những công nghệ hiện đại và phong cách mới vào những chiếc xe.


Năm 1990 - 2007, mô hình máy bay trực thăng lần đầu tiên được Hotwheels giới thiệu đến người tiêu dùng. Tiếp tục là những mẫu xe mới được ra mắt riêng cho sự kiện, trong đó có Treasure Hunt.


Năm 2008 - 2013, Hotwheels tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm thành lập, có thêm 40 mẫu được ra mắt. Ngoài ra, những dòng xe nổi tiếng như Lamborghini, Custom 2011 Camaro... cũng được thương hiệu này mô phỏng giống hệt ngoài đời thực.



Xe Hotwheels 2


Xe Hotwheels Camaro


Năm 2014 - 2018, Mattel kết thúc hợp tác với Ferrari, không còn chiếc xe Hotwheels Ferrari nào nữa được phát hành. Ra mắt các mô hình mới như xe đổi màu Side Ripper, Bruiser, Grass Chomper... Buổi lễ kỉ niệm 50 năm thành lập đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Hotwheels.




Trong suốt 50 năm qua, Hotwheels đã bán ra hơn 6 tỷ chiếc xe ra toàn thế giới. Trung bình mỗi giây có 17 mô hình được sản xuất và 7 chiếc được bán ra đến người tiêu dùng. Thông qua số liệu đó đã chứng tỏ được sức hút quá hấp dẫn của thương hiệu đồ chơi nổi tiếng đến từ Mỹ này.



Xe Hotwheels 3


Sức hấp dẫn từ những chiếc xe Hotwheels

Đối với Việt Nam, Hotwheels đã có mặt trên thị trường gần 8 năm và được mọi người ưa chuộng từ trẻ em cho đến những người yêu thích sưu tập xe mô hình. Những chiếc xe này đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.


www.Xehotwheels.com - Hành trình phát triển của Hotwheels

0 comments:

Post a Comment